โปรโมชั่นUFABET ใช้ได้ทั้งลีก!มาดามแป้งยกเงิน 16 ล้านให้สมาคมฯจ่ายค่า VAR

มาดามแป้ง โชว์ความใจใหญ่ เมื่อประกาศยกเงินสปอนเซอร์ 16 ล้านให้สมาคมฯ จ่ายค่า VAR ชี้เพื่อไมให้ทีมเล็กเสียเปรียบทีมใหญ่
นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยกเงินสปอนเซอร์จาก บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 16,000,000 บาท ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อให้ทุกสโมสร ได้มีโอกาสใช้ งานเทคโนโลยี  VAR (Video Assistant Referee) อย่างทั่วถึง
สมาคมฯ เพิ่งแจ้งสโมสรใหม่อีกรอบเมื่อช่วงเช้า วันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า ยินดีให้ทีมที่ต้องการใช้ VAR จ่ายเงินเอง นัดละ 82,000 บาท ส่วน สมาคมฯ จะออกค่าใช้จ่ายให้เฉพาะนัดสำคัญๆ อาทิ รอบรองชนะเลิศ หรือ รองชิงชนะเลิศ ในฟุตบอลถ้วย ซึ่งประเด็นนี้ ก็กลายเป็นที่ข้อถกเถียงว่า กรณีที่สโมสรไหนไม่มีงบประมาณใช้จ่ายในส่วนนี้จะทำอย่างไร ก่อนที่ มาดามแป้ง จะกล่าวว่า
“วันนี้เดี๋ยวจะถูกโจมตีว่า ถ้าสโมสรเล็กไม่มีเงินจ่ายค่า VAR แมตซ์ละ 82,000 บาท จะทำยังไง”
“แป้งต้องเล่าก่อนว่า แป้งเป็นสปอนเซอร์ของสมาคมฯ มาตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งทีมงานของแป้งกำลังรวบรวมอยู่ว่า ที่ผ่านมา แป้งจ่ายค่าสปอนเซอร์ทั้งหมดไปแล้วเท่าไหร่ และ ส่วนนี้ ถือเป็นการจ่ายค่าสนับสนุนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย”
“ขณะที่ในปีนี้ ทางเมืองไทยประกันภัย ได้มีการเจรจากับ สมาคมฯ ว่าจะจ่ายลดลงจาก 20 ล้านบาท เหลือ 16 ล้านบาท และ วันนี้จะพูดออกสื่อเลยว่า จริงๆ ตอนแรกคิดว่าจะไม่ให้เหมือนกัน เพราะด้วยสถานการณ์แบบนี้ ทุกบริษัทได้รับผลกระทบอยู่แล้ว และ น่าจะอยากจะเก็บเงินกันไว้ แต่วันนี้ 16 ล้าน เอาของแป้งไปเลย เพื่อให้ทุกสโมสรในไทยลีก เอาไปเป็นค่า VAR”